They notice what is wrong and not what is right. I’ve been thinking about that thought. Well, why would they notice you if you’re doing the right things? They have nothing to change with it. But why it is really hard to accept that they will talk or notice you when you’ve done something wrong? And that doesn’t feel good, right? Hmm.. maybe sometimes, you just have to feel bad and.. nothing but to feel bad.
"Di lang dapat sa WIFI naka connect ang buhay mo. Dapat kay GOD din."
'Yun yung problemado ka na nga, bibigyan ka pa ng walang kwentang advice.
Nung bumalik ako sa YCS, marami nang bagong mukha para sa akin, marami nang bagong kikilalanin. Sakto namang pagbalik ko ay magsa-Summer Camp na. First 3 pre-camps ang hindi ko na-attendan. Graduating student nga kasi.
April 27, 2014, pang-apat na pre-camp.. tsaka lang ako naka-attend. I was very excited and a little bit nervous that time. Syempre, ngayon ko lang makikilala yung mga kagrupo ko. As far as I remember, napunta saming task neto ay ayusin yung sa Wardrobe and dun ko first time nakausap ang iba sa kanila.
Yung nasa picture, sila yung mga kagroup kong nakasama ng Summer Camp. I can’t describe them all since hindi pa naman lahat sila e kaclose na close na close ko ever. Siguro ilan sa kanila like..
- Si Toto (the guy standing at the back, wearing black-striped shirt, red pants and a sunglasses), he’s a jolly person and it’s easy for me to get along with that kind of people. Makulit siya, madaldal, ilang personalities na alam kong meron din ako. Another thing na hindi ko malimutan sa kanya.. yung April 27- the first time na umattend ako ng pre-camp, he’s the first one who greeted me saying.. "Hi Ate Yeyeee!" with his energetic expression.
- Si Dominic (the guy standing at the back, holding our flag, wearing blue-striped shirt with the pink towel on his shoulder), siya pala yung Leader ng aming group. Same as Toto, makulit din siya and approachable? I can’t find the right words to describe it pero kasi there’s something in him na pag nakita mo siya, alam mong hindi ka niya i-snob-in. Yun ata talaga yung first impression ko sa kanya. Uy Leader, kung mababasa mo man ‘to.. hahaha! Okay alam mo na.:P
- Si Alec (the guy in the front wearing a blue shirt), madaldal din siya swear. Wala lang sa unang tingin pero ganun talaga. Hahaha. Isa na rin sa mga naging malapit sa akin lalo na when he shares some of his stories about studies and love life? Hehe. *Well, I feel like.. I am trusted because you know it takes a lot of courage to open up yourself to people. Okay, back to Alec since this post wasn’t about me. Wahaha!* Ayun, he’s good but I’m looking forward to a ‘better him’, ‘better Alec Justin Hermosado’. Oh Alec! Pag nabasa mo ‘to, emegesh. Sorry na. Hahaha. Move on! Life is too short! =)
- Si Pipay (the girl at the front wearing white shirt), makulit siya. *Nature na ata talaga ng bawat tao yun haha!* And.. madaldal. Minsan nakikita ko yung sarili ko sa kanya. I am really aware kung gaano din ako kadaldal at kaingay na tao. One thing na nakikita ko din sa kanya, hindi siya pikunin. Medyo may pagkaemotional lang siguro minsan. But I can see her future, charot! De, nakikita ko lang na may strong personality siya. It won’t be easy para sa mga tao na i-down ang tulad niya.
- Si Florie Mae (the girl at the middle, wearing a black shirt and a transparent glasses.) Mataray talaga ang first impression ko dito. *Well, karamihan naman talaga sa babae.. mataray ang first impression.* Pero as the day goes by, nakilala ko na din siya. She’s a sweet girl I guess. Hidden personality siguro. Chos! Pero yun kasi yung nakikita ko sa kanya. She’s also a happy girl. I love it when she laughs, yung mga tawa niya parang nagsasabing.. "Live life to the fullest."
Hindi ko pa man sila close lahat but I know.. soon! Lagi ko ngang sinasabi.. It takes time to know a person. I am swearing na hindi ko naman malilimutan yung moments ko with these people pati sila Tien, Rei, Camille, Karylle, Thomas, Ariel na hindi man namin nakabonding nung Summer Camp e nakasama ko naman ng pre-camps. Pero natapos ang Summer Camp at hindi ko nakilala yung ibang kagroup namin. Haha! :D
Hi Animax! It’s my pleasure na mameet kayo, mameet ang mga tulad niyo. I know marami pang tomorrow for me to know you deeper, all of you. Syempre, gusto kong maging ‘kaibigan’ kayo lahat and better than that? Ang ituring kayong mga ‘kapatid’ ko. To tell you honestly, I was happy.. very happy na nakasama ko kayo sa mga panahong kababalik ko lang sa YCS. Di ako madrama, guys. Minsan lang. Promise. Haha. God bless! :)
//Nireblog dahil dineact ang isang acct.
- Si nem yung taong di nawawalan ng energy, ewan ko ba kung sa “motolite” siya pinaglihi! -Kuya Niel
- Ang lawak ng mundo mo. -Lorena
- P.S. You’re so sweet. You’re the sweetest. :> -Ate Selga
- One thing I couldn’t forget about you is how sweet you are as a classmate ♥ I mean, the others are sweet too but who would spend time buying chocolates and candies with special messages printed on it? That’s you :) -Ate Janet
- I was always wondering if you’re using Rejoice all the time. Haba ng hair.-Ate Laid
- Naging favorite ko ang Rizal dahil sa ka-abnormalan natin. HAHAHA! -Floribelle
- Alam mo ba ikaw ang una kong naging kaibigan sa PUP, nang magkasunod tayo sa pila. At alam mo ba, ikaw din ang nagconfirm na HR ang piliin kong course sa pagsi-shift. -Rocehelle
- Little by little, & unconciously, I became more comfortable with you. -April T.
- Isa ka sa smiling face sa HR4, laging nakangiti na tila nakakahawa na :) -Syreen
- One of the few people who appreciates my jokes. I’m really comfortable when I’m with her. She really makes me smile and laugh. -Steff
- I appreciate how you embrace me as your sister!! -Sis JL
- Nakakatouch. Kahit hindi tayo close, you still care to give me some sweetness. ♥ -Kath
Sa notebook na sinulatan ng mga classmates ko, eto ang ilan sa mga linyang natuwa at natandaan ko. Sa mga pinagsusulat din nila, narealize kong mamimiss nila ang..
- GM’s at PM’s ko,
- chocolates every Valentines Day,
- nakakahawang tawa, at
- ang matinis kong boses.
Kay Beng, Mikha, Mong at Emman, may revelation yung sulat niyo a? Medyo nabigla lang ako. Haha. :)
Classmates, grabe kayo sa akin! Hahaha. Yung boses talaga? Hahahaha. Nung April ko pa nabasa yung notebook. Matagal na dapat itong post na ito pero busy-busyhan ako. Wahaha. Classmates, salamat sa pagsulat. Na-appreciate ko lahat ng inilagay niyo dun at ite-treasure ko talaga yun. Thankieeee! :*
As promised, here is my feels-themed giveaway! The books/series above all have one thing in common - they made me feel something. That doesn’t necessarily mean I cried but they definitely inspired some kind of emotional response in my robot-like self. They’re also some of my favourite books. Hopefully there’s a decent enough selection for you to choose from.
5 people will be sent a book of their choice from the selection above if they’re randomly selected as winners.
Please read the following:
- To enter, like and/or reblog this post
- You may reblog the post as many times as you like but don’t annoy your followers too much with it
- I would prefer if you were following me, since this giveaway is a ‘thank you’ to my followers
- This giveaway is international, as I am purchasing books via Book Depository and they have free delivery for the majority of the world. Double check that your country is included here
- Your inbox MUST be open. I won’t be contacting anyone via fan mail
- Winners may also choose a sequel to the books pictured above if it’s part of a series
- Winners may choose which edition of the book they want, so long as it is paperback and under $15 (AU). The only exception is The Storied Life of A.J. Fikry, which is over $20 and hardback. I’ll only be buying this for one person (if they want it) so I have enough for the other books, sorry! I just love it so much and want to be able to share it with at least one person, even if it’s expensive
- One of the books, Alexander Altmann A01567 is only available as a prize for Australians, as it is unavailable on Book Depository. If Aussies would like this book, I will order it for you from Bookworld
- If you’re not sure which book you’d like, I’d be happy to tell you more about them and help you pick one that suits your tastes
- No giveaway blogs
- If you’re uncomfortable giving me your address, don’t be. I won’t be saving it or giving it out elsewhere or anything
- The giveaway ends August 1st 12PM AEST
- Winners will be selected using a random number generator and have 48 hours to get back to me. I’m quite lenient on that but I would prefer if people replied ASAP so I can be organised
- If you have any other questions, feel free to ask me
Good luck and happy reading, word shakers!
Birthday Books Giveway. (True Believer, At First Sight, Safe Haven and The Best of Me all by Nicholas Sparks.)
- You don’t need to follow me, just reblog this without deleting the text post.
- Message me which book you prefer, only one (1) book. This means I will be picking 4 random bloggers.
- For Philippines residents only, willing to entrust to me his/her name and complete address, shipping fee will be charged to me don’t worry.
- Your Tumblr Ask must be open, I’ll contact you right after I chose the winner.
4 Winners will be announced and I will message them on August 11 (my birthday). Hahaha, first time to so I’m not sure kung maraming magpaparticipate. I just want to giveaway these good books, sayang if they’ll be stuck in our minilibrary.
To celebrate Books and Hot Chocolate’s latest follower milestone, I decided to hold a mini giveaway featuring the books I’ve read and re-read so far this first half of the year :)
- Must be following booksandhotchocolate (this is exclusive for my followers only)
- Reblog and like for a chance to win. You can reblog several times but please don’t spam your followers. NO GIVEAWAY BLOGS.
- There will be three winners getting one book each.
- Winners may choose ANY book written by any of the authors featured above.
- Books may be hardcover or paperback but must be under $20 (Canadian dollars)
- This will be available worldwide (wherever) The Book Depository ships.
- You must be willing to give your shipping address away to me.
- The winners will be randomly chosen through a random number generator
- Keep your ask box open so I can contact you if you win. The winners have 24 hours to reply back to me via messaging (NOT fan mail)
- The giveaway ends August 5th, 2014
- If you have any questions ask me here (I will not answer anon questions)
Hindi lahat ng tao kayang makita yung effort na binibigay mo sa isang bagay. Yun bang para sayo eh sobra sobra na, pero para sa iba kulang pa pala. Kahit simpleng ‘salamat’ lang sana para naman maramdaman mo na naappreciate nila yung effort mo. Hindi naman parating mahalaga yung recognition, pero minsan mas masarap kumilos pag alam mong may nagpapahalaga sayo at sa ginagawa mo.
i miss you and i love you. you should have known that.
aiconess potayeto hoihoikrista mimaligaya happinems lakwatserangmatakaw frvrsrsly prinsesangmgaprinsesa psychaella msshearty badgirlngkalawakan tsokolatengulan iamsleepingtodream ikahsimple masayangmasayakoputanginamoka pastelnichole doosyang fragmentsofhersoul maliitnasingkit mikanggutom missklodet girlbehindthisblog danahmbisyosangdoktora yourclarissafray mahinhinnn claudisulap girlsabaaaw lalalalalle malditangretarded malditadaw pusongrockkk plumang-itim 320pixelsofauradelle herpointsofview babaengenergetic koyganda batangprinsesaa angambisyosangpalaka babaengbinebespren AND MANY MORE BLAH BLAH WHTVR.
Narealize ko, miss na miss na kita. Di na tayo masyado nagkakatext o nagkakausap. Tapos feeling ko, medyo kasalanan ko? Waaa. Ewan. Sorry kambal ko. Sobrang dami ko lang talaga ginagawa. Pero duhh hindi naman valid na reason yun diba? Alam kong may atraso ako sayo. You know na, yung di ko sinabi na nagkita kami. Sorry. Sorry. Sorry. Gusto ko bumawi pero di ko alam pano. Namimiss na kitaaa. Sorry din kung ganto format ng blog ko now. Ano pala yung titingnan mo dapat? Wag ka magtampo sakin ha? And if ever di ka talaga nagtatampo, please wag ka magtatampo. Lol daming tampo. Pero basta. i miss youu. Sana magkawork ka na. libre mo koo. Haha Labyu kambal. love you always <3
Di na bago kung madrama ka din. Pero di ko akalaing para sa akin. Haha. E kasi minsan ka na lang naman magpost sa blog mo e. Laview! :*